21 C
Vietnam
Thứ ba, 22 Tháng mười, 2024
Trang chủChưa phân loạiTại sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua siêu xe nhưng không...

Tại sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua siêu xe nhưng không phô trương?

Ngày:

Bài liên quan

spot_imgspot_img

Mặc dù sở hữu hơn 700 chiếc xe đủ chủng loại, ông Vũ lại ít khi nào đề cập đến dàn xe này với truyền thông. Những câu chuyện xung quanh thú chơi này chỉ được ông lật mở từng chút một trong một số buổi trò chuyện ngắn.

Vào những năm 2010, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bắt đầu sở thích sưu tầm siêu xe bằng việc tậu về chiếc Mercedes-AMG SLS thông qua đại lý chính hãng của thương hiệu ngôi sao ba cánh tại Việt Nam. Thời điểm đó, mẫu xe này có giá bán khởi điểm từ 8,5 tỷ đồng, một con số được đánh giá là cao ngất ngưởng.

Sau khi tậu về chiếc SLS có phần hoành tráng, ông Vũ chuyển sang mua siêu xe kín tiếng hơn. Nhiều chiếc xe được âm thầm đưa về garage của ông, cùng thông tin khá nhỏ giọt. Thậm chí trên mạng xã hội, hình ảnh về dàn xe của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên cũng khá ít ỏi, bất chấp việc ông sở hữu một số lượng xe rất lớn.

image 8

Thời điểm đó, nhiều người cứ nghĩ ông Vũ chỉ xem đây là phương tiện để marketing và bỏ xó chúng không sử dụng. Sở dĩ, ông từng chia sẻ trong một buổi trò chuyện với báo chí: “Doanh thu doanh nghiệp vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, nếu bỏ ra 10% để làm marketing thì khoảng 500-600 tỷ đồng, nếu phân bổ ra làm truyền thông, quảng cáo xây dựng thương hiệu thì mỗi thứ cũng vài trăm tỷ. Qua (cách xưng hô của ông – PV) bảo thôi mua xe đi, mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài. Mà xe cộ nó là tài sản còn đó với doanh nghiệp. Siêu xe thu hút báo chí, truyền thông và công chúng đến với hành trình tặng sách”.

image 9

Thế nhưng ít ai biết, ông vẫn thường dành thời gian trải nghiệm những chiếc xe này, giúp chúng phát huy hết những khả năng vốn có. Ông cũng thường xuyên tự lái xe liên tục trong nhiều tiếng đồng hồ, không cần tài xế chở mỗi khi di chuyển từ trang trại ở huyện M’drak, tỉnh Đắk Lắk xuống TP.HCM. Theo ông, việc tự lái xe không phải là để thư giãn, mà chính là để “thấy cảnh vật bên ngoài thay đổi liên tục, từ đó nhìn thấy sự thay đổi là biết thay đổi”.

Đến khoảng đầu năm 2022, cánh săn ảnh thường xuyên bắt gặp ông Vũ lái xe dạo phố, đến những showroom siêu xe thân thuộc để uống cà phê. Cứ mỗi lần đi là một chiếc xe khác nhau, hiếm khi trùng lặp. Thậm chí có những chiếc từ đó cho đến nay vẫn chưa được ông lái ra đường thêm một lần nào.

Thời gian đầu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ thường xuyên cầm lái những mẫu xe hiệu suất cao từ châu Âu, khi là Ferrari, Lamborghini, Aston Martin, hay Audi. Gần đây, những mẫu xe Nhật Bản, như Toyota, Suzuki, Mazda, Nissan lại được ông trọng dụng hơn cả. Khi được hỏi tại sao lại có sự thay đổi như vậy, ông chỉ cười và đáp: “Những chiếc xe này khiến Qua cảm thấy mình gần gũi với mọi người hơn”.

image 10

Ông cũng cho rằng, xe chỉ là khía cạnh nhỏ về ông, một người mang trong mình sứ mệnh to lớn, khao khát giúp dân tộc Việt Nam phát triển vượt bậc so với bạn bè năm châu.

Đó chính là lý do tại sao ông “trùm cà phê” mua siêu xe nhưng không phô trương. Đồng thời, thú chơi xe của ông Vũ đã làm thay đổi góc nhìn của nhiều người về siêu xe, vốn được cho là có phần khoe mẽ và ồn ào, biến chúng trở thành một biểu tượng cho sự thành đạt.

Xuân Siêu Xe

Đăng ký

- Không bao giờ bỏ lỡ tin tức với thông báo

- Có quyền truy cập đầy đủ vào nội dung cao cấp của chúng tôi

- Duyệt miễn phí từ tối đa 5 thiết bị cùng một lúc

Mới nhất

spot_img